Báo Lá Cải 3 nữ tuyển thủ Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu

N

nhoctrumtn

Bát Phẩm
Joined
5 March 2020
Bài viết
56
Reaction score
0
Mặc dù vẫn còn phải đợi những thủ tục có tính quyết định đến chuyến xuất ngoại, nhưng việc 3 nữ tuyển thủ Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu là tin tức cực kỳ tốt lành, một bước ngoặt với bóng đá nữ Việt Nam.
Đó được coi là cơ hội để các cầu thủ nữ có những trải nghiệm tuyệt vời, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để về phục vụ tổ quốc.
tuyen-nu-viet-nam-du-world-cup-nu-2023-khucamdia.jpg

Họ là tiền đạo Huỳnh Như (CLB TP.HCM), tiền đạo Phạm Hải Yến (Hà Nội) và tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam). Bộ ba xuất sắc trên hàng công của ĐT nữ Việt Nam sẽ đến đầu quân cho đội bóng Lank FC của Bồ Đào Nha nếu như mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ. Tâm trạng chung của cả Huỳnh Như, Hải Yến và Tuyết Dung là có chút lo lắng nhưng rất háo hức và gần như chẳng ngần ngại khi gật đầu đồng ý cho chuyến “phiêu lưu” này sau khi nhận được lời mời. Hẳn nhiên, lãnh đạo của 3 đội bóng trên cũng sẵn sàng tạo điều kiện để cho cả 3 tuyển thủ này xuất ngoại thử sức. Do cùng một đội bóng mời nên Tuyết Dung, Hải Yến và Huỳnh Như cũng không phải cảm thấy cô độc bởi cùng ăn ở, tập luyện với nhau nên dễ bề bầu bạn, tâm sự.
Về cơ bản, cuộc thương thảo đã xong xuôi. Tất cả chỉ còn đợi ngày sang Bồ Đào Nha kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng nếu sức khỏe đảm bảo tốt. Nhưng vấn đề hiện tại khiến cho cả 2 phía chưa chốt được ngày đi là visa nhập cảnh vào Bồ Đào Nha. Trong những ngày qua, soi keo nha cai đại diện môi giới của 3 nữ tuyển thủ này đã gửi email sang Đại sứ quán của Bồ Đào Nha tại Thái Lan để làm thủ tục. Nếu được cấp visa, Huỳnh Như, Tuyết Dung và Hải Yến coi như sắp trở thành cầu thủ của Lank FC. Trong trường hợp ngược lại, mối lương duyên trên sẽ không thành nếu như thủ tục xin visa vào Bồ Đào Nha thất bại.
Hợp đồng giữa 3 nữ tuyển thủ Việt Nam với Lank FC dự kiến kéo dài đến hết tháng 6/2021. Lần đầu tiên có “người nhà” là nữ sang châu Âu tìm kiếm cơ hội nên giới mộ điệu cũng như chuyên môn Việt Nam vừa mừng vừa lo. Mừng là bởi đây có thể là bước tiên phong cho giới cầu thủ nữ, góp phần quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam. Lo là bởi các cầu thủ khó cạnh tranh lại về chuyên môn nên có thể dẫn đến thui chột về tài năng, ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam. Rõ ràng, đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được một đội bóng ở châu Âu để ý đến. Hiệu ứng sẽ khó cao bằng nam nhưng ít nhiều, sự xuất hiện của 3 tuyển thủ nữ trên tại Bồ Đào Nha cũng sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn về hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng.
Trên phương diện chuyên môn, Tuyết Dung, Huỳnh Như và Hải Yến đều chơi ở hàng công. Họ là những tuyển thủ QG nên có bề dày kinh nghiệm trận mạc. Hơn hết, họ chơi ở tuyến tấn công, không hẳn đòi hỏi phải có thể hình to cao như các hậu vệ nên có hy vọng để có thể được sử dụng miễn là bộ ba này thể hiện được những điểm mạnh về kỹ chiến thuật như từng khẳng định trong màu áo của ĐT nữ Việt Nam. Hơn nữa, ty le ca cuoc bong da bóng đá nữ Bồ Đào Nha cũng không phải quá mạnh như Anh, Đức hay Thụy Điển. Trên bảng xếp hạng của FIFA, Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đứng thứ 32 trong lúc ĐT nữ Việt Nam đứng thứ 35. Rõ ràng, việc chỉ hơn kém nhau 3 bậc trên BXH của FIFA ít nhiều đem đến hy vọng không có sự khác biệt lớn về chuyên môn.
Nói một cách khác, chuyến xuất ngoại mang tính lịch sử của Huỳnh Như, Tuyết Dung và Hải Yến rất được kỳ vọng và nhận được sự ủng hộ lớn. Hy vọng, mọi chuyện sẽ hanh thông để chuyến “phiêu lưu” của bộ ba xuất sắc trên hàng công của ĐT nữ Việt Nam trở thành hiện thực, qua đó, giúp cho họ có những trải nghiệm thực tế để nâng cao trình độ của chính mình cũng như góp phần quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam.
 
Top Bottom