Báo Lá Cải Đội hạng nhất không thể trụ lại cúp QG 2020

N

nhoctrumtn

Bát Phẩm
Joined
5 March 2020
Bài viết
56
Reaction score
0
Thêm một lần nữa, các CLB ở sân chơi hạng Nhất vẫn không thể chen chân vào đến bán kết Cúp QG. Sân chơi này tiếp tục là cuộc đua tranh của các đội bóng V.League.
Lý do nào khiến các đội hạng Nhất chưa thể tiến sâu?
1572-cong-phuong-lo-tran-voi-hai-phong-vi-chuan-bi-an-hoi-sm.jpg

Việc 2 đội bóng ở giải hạng Nhất là BRVT và XSKT Cần Thơ có mặt ở vòng tứ kết năm nay đã được xem là một kỷ lục của Cúp QG. Nói thế, vì tính từ năm 2010 đến nay, chưa bao giờ có quá 1 đội hạng Nhất góp mặt ở vòng tứ kết, thậm chí những năm 2015, 2017, 2019 còn không có CLB hạng Nhất vượt qua vòng 1/8. Thế nên khi BRVT và XSKT Cần Thơ cùng có mặt ở tứ kết năm nay, giới chuyên môn đã hy vọng họ có thể tiếp tục vượt ngưỡng để tiến sâu vào đến bán kết, đặc biệt là đội BRVT của thầy trò HLV Trần Minh Chiến, để tạo nên làn gió tươi mới cho giải đấu.
Sở dĩ thế, bởi cùng có mặt ở vòng tứ kết, nhưng XSKT Cần Thơ không được đánh giá cao do đang rối bời về nhiều mặt khi đứng chót bảng ở giải hạng Nhất, đồng thời thực lực có sự chênh lệch quá lớn sao với đội chủ nhà Hà Nội FC. Vì vậy, niềm hy vọng của NHM và giới chuyên môn được đặt cả vào BRVT – đội bóng được xem là “khắc tinh” của các đối thủ V.League ở Cúp QG năm nay, vì lần lượt hạ Sài Gòn FC rồi đến SLNA để có mặt ở tứ kết.
Thực tế, những gì các học trò của HLV Trần Minh Chiến thể hiện trong cuộc tiếp đón CLB TP.HCM ở trận tứ kết vừa qua đã cho thấy nhận định của giới chuyên môn không sai, vì ngay trong vòng 12 phút đầu tiên đã khiến đối thủ đến từ TP.HCM choáng váng với 2 bàn thắng liên tiếp. Thậm chí, nhan dinh bong da hom nay nếu các cầu thủ chủ nhà tận dụng tốt cơ hội để nâng tỷ số lên cao hơn, khi ấy họ hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi và biến giấc mơ vào bán kết của mình thành sự thật. Tiếc thay, điều ấy đã không thể diễn ra khi CLB TP.HCM đã lật ngược thế cờ trong hiệp 2 với một cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính.
Phải nhìn nhận, dù dẫn trước 2 bàn thắng, nhưng không nhiều người tự tin BRVT sẽ giành chiến thắng. Trên khán đài, người viết đã nghe một CĐV lớn tuổi của đội chủ nhà chia sẻ cùng người bạn: “Thắng sớm như vầy tui lại lo lắm, vì CLB TP.HCM hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ bởi thời gian còn quá nhiều, nhất là lực lượng của họ mạnh hơn hẳn. Ông nhìn xem, nhiều ngôi sao của họ như Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn… còn chưa được tung vào sân”.
Sự âu lo của bác CĐV ấy không sai và khi những cầu thủ nêu trên được tung vào sân, thế trận đã hoán chuyển hoàn toàn, đặc biệt trong hiệp 2. Ngoài khoảng cách về lực lượng, HLV Trần Minh Chiến còn thừa nhận: “Trình độ chuyên môn, bản lĩnh lẫn kinh nghiệm thi đấu giữa đội hạng Nhất và V.League luôn có sự chênh lệch lớn, điều ấy bộc lộ rõ ở đội bóng của chúng tôi trong hiệp 2 ở trận tứ kết vừa qua. Ở trận này, chúng tôi không có được một thủ lĩnh ở tuyến giữa như Hoàng Thịnh bên CLB TP.HCM để có thể cầm nhịp suốt trận đấu. Ngoài khoảng cách về chuyên môn, tỷ lệ cược các cầu thủ trẻ của chúng tôi cũng có chút áp lực khi đối đầu với những đàn anh nổi tiếng đang chơi ở V.League”…
Những vấn đề nêu trên đã phần nào chỉ ra sự thất thế của các đội hạng Nhất so với các đối thủ V.League và điều này đã khiến họ khó tiến sâu ở sân chơi Cúp QG. Vì vậy, chỉ khi nào các CLB hạng Nhất có sự đầu tư mạnh mẽ hơn về nhiều mặt nhằm kéo gần khoảng cách so với các đội V.League, khi ấy may ra họ mới có cơ hội tiến sâu ở Cúp QG. Tuy nhiên, kinh phí luôn là vấn đề đau đầu của các đội ở đấu trường này, bởi thực tế hầu hết các đội hạng Nhất hiện vẫn đang phải sống nhờ “bầu sữa” ngân sách địa phương.
 
Top Bottom